Gợi Ý 8 Cách Tập Cơ Bụng 6 Múi Nhanh Nhất Không Nên Bỏ Qua

Cơ bụng 6 múi được coi là biểu tượng của sức khỏe và sự nóng bỏng, không chỉ là niềm mơ ước của hầu hết đàn ông mà còn thu hút rất nhiều sự chú ý của phái đẹp. Vậy làm thế nào để có được cơ bụng 6 múi nhanh chóng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xây dựng cơ bụng 6 múi nhanh nhất qua bài viết sau để giúp bạn thực hiện nhanh và hiệu quả hơn nhé.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

Bổ sung nhiều thịt nạc vào bữa ăn

Để có cơ bụng săn chắc, việc ăn protein đặc biệt quan trọng. Các nguồn cung cấp nhiều protein nhất đến từ thịt, cá, trứng và sữa.

Ăn nhiều thịt nạc là cách được sử dụng phổ biến nhất để tăng khối lượng cơ bắp. Khi cơ bắp phát triển, lượng calo đốt cháy từ chất béo cũng tăng lên. Bạn nên ăn các loại thịt nạc như: ức gà, thịt bò, thịt lợn nạc… Các loại cá (phải bỏ da) như: cá ngừ, cá hồi, cá rô phi…

Luyện tập cơ bụng thường xuyên

Có rất nhiều bài tập giúp phát triển cơ bụng hiệu quả như kéo xà, gập bụng, plank, chống đẩy,… Tuy nhiên, bạn không nên tập trung quá nhiều vào các bài tập bụng mà nên kết hợp chúng với các bài tập cốt lõi cho toàn cơ thể.

Nếu tập cơ bụng ở cường độ cao thì bạn nên có thời gian nghỉ ngơi để cơ bụng có thể hồi phục. Ngoài ra, việc kết hợp cardio vào thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn và có được cơ bụng săn chắc nhanh chóng.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

Hạn chế thực phẩm có đường

Đây là một yêu cầu khá khó khăn với nhiều người tập vì đồ ăn có đường thường rất hấp dẫn và thơm ngon, tuy nhiên để có cơ bụng tuyệt vời bạn cần phải nghiêm khắc với bản thân và tránh xa những thực phẩm này.

Những thực phẩm ngọt như bánh quy, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt… khi tiêu thụ sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến tăng nồng độ insulin, kích thích gan tích tụ mỡ quanh bụng.

Luyện tập các bài deadlift giúp bạn có cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Bài tập Deadlift là những bài tập phức tạp sử dụng tạ để tăng cường và xây dựng cơ bắp. Tập luyện deadlift phải huy động sức mạnh toàn cơ thể, tức là sự phối hợp của các nhóm cơ, cụ thể là: cơ ngực, cơ bụng, vai, lưng, đùi, mông,… giúp giảm mỡ, thúc đẩy phát triển cơ bắp hiệu quả.

Bài tập này cần có sự hướng dẫn của chuyên gia như chuyên gia vật lý trị liệu để tránh tư thế sai hoặc chấn thương.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

Thêm trứng vào chế độ ăn uống của bạn

Trứng là thực phẩm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp xây dựng cơ bắp. Bạn có thể nhận được 6g protein nếu ăn một quả trứng. Lượng axit amin leucine trong trứng giúp tăng cường cơ bắp và kích thích tái tạo mô cơ.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy những người tham gia chương trình kiểm soát lượng calo và chất béo trong 8 tuần liên tiếp chỉ ăn trứng vào bữa sáng. So với những người ăn bánh mì vào bữa sáng, những người ăn trứng giảm cân nhiều hơn 65% và béo hơn 16%.

Uống nhiều nước

Nước luôn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, việc giữ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy uống nhiều nước có thể ngăn chặn sự thèm ăn và thúc đẩy giảm cân.

Tùy theo cân nặng và nhiệt độ môi trường mà mỗi người phải mang theo một lượng nước thích hợp với cơ thể, trung bình khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày.

Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là cách giúp giảm táo bón, đau bụng, đầy hơi.

Ăn nhiều hạnh nhân

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

Hạnh nhân chứa protein và nhiều chất béo không bão hòa đơn, những chất béo này đã được chứng minh là tốt cho cơ thể, giúp giảm và ngăn ngừa béo. Hạnh nhân có hàm lượng tinh bột thấp nhưng khi tiêu thụ sẽ khiến bạn no lâu, trở thành lựa chọn lý tưởng để ức chế cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Cơ thể con người sẽ có nhiều năng lượng hơn nếu ngủ đúng giờ. Thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi (gây rối loạn nội tiết tố) mà còn kích thích cảm giác thèm ăn (do sản sinh ra nhiều ghrelin).

Ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ đảm bảo cân nặng của bạn được ổn định và bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình lý tưởng và cơ bụng 6 múi.

Trên đây là thông tin về cách xây dựng cơ bụng 6 múi nhanh nhất để các bạn tham khảo. Thời gian để có được cơ bụng 6 múi sẽ phụ thuộc vào sự kiên trì, chăm chỉ tập luyện của bạn, kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Hơn hết, bạn phải tập luyện với các dụng cụ thể hình , thể thao để hỗ trợ phát triển cơ bắp và giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Bài viết liên quan