Vợt Cầu Lông Loại Nào Tốt? Cách Sử Dụng Vợt Cầu Lông Đúng Cách

Cầu lông là môn thể thao giúp nâng cao sức khỏe, rèn luyện phản xạ nhanh và giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc nên được nhiều người lựa chọn tập luyện. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vợt với thương hiệu và ưu điểm khác nhau. Vợt cầu lông loại nào tốt ? Để chọn được một cây vợt cầu lông tốt, phù hợp với phong cách chơi của mình, bạn cần có thời gian tìm hiểu và suy nghĩ kỹ càng. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu những loại vợt cầu lông tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Top 11 vợt cầu lông tốt nhất

Vợt cầu lông Yonex

Yonex là một trong những thương hiệu vợt cầu lông hàng đầu thế giới. Vợt Yonex có độ bền cao và tốc độ ổn định. Đầu vợt có thiết kế vuông vức, điểm tiếp xúc được uốn cong tạo nên thiết kế vừa mềm mại vừa mỏng, mạnh mẽ và nam tính. Ngoài ra, bóng cầu lông sẽ bám trên bề mặt vợt lâu hơn, giúp người chơi kiểm soát hướng đánh chính xác hơn.

Vợt cầu lông Victor

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Mẫu vợt này được sản xuất theo công nghệ mới nhất của Victor. Vợt Victor có độ chính xác cao nhờ lực cản không khí lớn hơn 10% trong quá trình xoay so với các loại vợt cổ điển khác. Ngoài ra, vợt còn có thiết kế hình kim cương tinh tế, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi.

Vợt cầu lông Proace

Vợt Proace được sản xuất dựa trên những công nghệ vô cùng hiện đại đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới, mang đến sự năng động và trẻ trung. Vợt không chỉ chắc chắn mà độ căng dây còn rất tốt, hạn chế tình trạng biến dạng khung hoặc gãy khung do tác động mạnh. Đặc biệt, tay cầm vợt khá êm giúp bạn linh hoạt trong thi đấu.

Vợt cầu lông Lining

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Lining là một trong những nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu, sản phẩm của Lining tốt hơn và chuyên dụng hơn các dòng khác. Đầu vợt Lining có thiết kế gọn nhẹ và là lựa chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu. Bề rộng mặt vợt lớn tạo độ nảy cực tốt khi tiếp xúc với cầu, người chơi có thể cảm nhận tương đối chính xác và dự đoán quỹ đạo của cầu.

Vợt cầu lông Apacs

Vợt Apacs cân đối nhưng hơi nhẹ. Điểm mạnh của dòng vợt này là rất dễ điều khiển, thích hợp để người chơi triển khai chiến thuật. Độ cứng của vợt ở mức trung bình, có độ bền tốt và giá thành hợp lý.

Vợt cầu lông Fleet

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Khung vợt Fleet được làm bằng công nghệ LED hiện đại giúp vợt có viền mỏng, khả năng chịu lực cao và tốc độ vung vợt nhanh. Ngoài ra, vợt Fleet còn cung cấp nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú với mức giá hợp lý nên bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo tài chính và nhu cầu cá nhân của mình.

Vợt cầu lông Mizuno

Loại vợt này phù hợp với những người chơi chuyên nghiệp, có lối đánh chắc chắn, kiểm soát tốt. Mizuno mang đến cho người chơi những cú đánh chính xác và cẩn thận. Không chỉ có khả năng tấn công tuyệt vời mà cây vợt này còn giúp bạn kiểm soát quả cầu và quỹ đạo của nó cực kỳ hiệu quả.

Vợt cầu lông Forza

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Forza được biết đến là thương hiệu đồ thể thao chất lượng ở Bắc Âu. Vợt cầu lông Forza được sản xuất theo công nghệ hiện đại, có độ bền và chất lượng cao, sức tấn công và phòng thủ cao. Nó được mệnh danh là “chiếc búa của Thor” và có khả năng tung ra những cú đánh cực kỳ chính xác.

Vợt cầu lông Kawasaki

Kawasaki là dòng vợt bền, chất lượng với mức giá hợp lý. Đây cũng là cây vợt đã đồng hành cùng tay vợt cầu lông nổi tiếng Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và đã giành chiến thắng trong nhiều trận đấu.

Vợt cầu lông Wilson

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Wilson là dòng vợt Bắc Mỹ rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Trong quá trình hoạt động, thương hiệu này đã không ngừng cải tiến, cải tiến công nghệ để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, độc đáo. Đặc biệt, loại vợt này khá nhẹ và linh hoạt, thích hợp cho người mới bắt đầu chơi.

Vợt cầu lông LHT

Vợt cầu lông LHT được làm bằng nhựa cao cấp và được phủ một lớp sơn bóng. Sản phẩm có độ bền rất cao với cán vợt cứng và dây chất lượng cũng như mối liên kết chắc chắn giữa cán vợt và mặt vợt. Ngoài ra, cặp vợt còn được đựng trong túi đựng vợt màu đen với chữ 3 chữ A màu đỏ đặc trưng, có dây đeo thời trang và thiết thực, phù hợp với mọi đối tượng.

Tiêu chí chọn vợt cầu lông chuẩn nhất

Chọn đúng loại vợt để bắt đầu chơi cầu lông

Hiện nay có 3 dòng vợt phổ biến cho mọi kỹ năng:

  • Vợt công : đầu nặng, thích hợp cho những cú đánh và đập mạnh, cầu đi sâu về cuối sân
  • Vợt cầu thủ : đầu nhẹ, thích hợp để chặn cú đánh, đẩy cầu, cắt cầu, cắt cầu
  • Vợt tấn công – Defensive : phù hợp với lối chơi, lên lưới và tấn công ở mức độ vừa phải.

Bạn có thể mượn vợt của một người bạn để xem loại vợt nào phù hợp với mình, hoặc chọn một số vợt rẻ tiền để thử xem có phù hợp hay không rồi đưa ra quyết định chính xác hơn, đừng tốn quá nhiều tiền. Rất nhiều tiền khi lần đầu tiên mua một cây vợt.

Hình dáng khung vợt cầu lông

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

  • Khung vuông đẳng cự: phát huy tối đa điểm ngọt của vợt, tăng diện tích trả bóng tối ưu trên vợt, loại này được ưa chuộng gần đây.
  • Khung vợt truyền thống: diện tích trả bóng sẽ hẹp hơn nhưng sẽ có lực trả bóng tối ưu hơn so với vợt khung vuông

Giá vợt cầu lông

Giá của vợt phụ thuộc vào tài chính của bạn cũng như việc lựa chọn loại khung, chất liệu dây,… Hiện nay, với mức giá dao động từ 800.000 đến 1.500.000 đồng, bạn có thể sở hữu những cây vợt cầu lông chất lượng cao.

Trọng lượng vợt cầu lông

Trọng lượng của vợt được ký hiệu bằng chữ U. Giá trị U càng lớn thì trọng lượng của vợt càng nhỏ. Tùy vào sức mạnh tay mà chọn trọng lượng vợt phù hợp, cụ thể:

  • Vợt có trọng lượng 2U : phù hợp với người chơi có lực tay khỏe
  • Vợt có trọng lượng 3U : phù hợp với người chơi có bàn tay khỏe và chắc
  • Vợt có trọng lượng 4U : phù hợp cho người chơi tennis nghiệp dư
  • Vợt có trọng lượng 5U : phù hợp cho người mới bắt đầu và phụ nữ có lực tay yếu
  • Trọng lượng vợt F : thích hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên

Kích thước cán vợt

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Ký hiệu cho kích thước cán vợt là chữ G. Chữ G càng lớn thì kích thước càng nhỏ. Để tìm kích thước cán vợt, bạn đo chiều dài từ đầu ngón giữa đến nếp gấp lòng bàn tay để tính chu vi cán vợt phù hợp.

Độ cứng của thân vợt cầu lông

  • Vợt linh hoạt có độ mềm và độ cong tuyệt vời, phù hợp cho người mới bắt đầu, người chơi nghiệp dư, người cao tuổi và người chơi phòng thủ.
  • Vợt cứng có độ chính xác cao, không rung, phù hợp với người chơi chuyên nghiệp và những người có lối chơi nhanh, tấn công.

Mức độ căng của vợt cầu lông

Vợt có độ căng cao sẽ trả cầu với tốc độ cao hơn, gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Vợt có độ căng thấp hơn sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho người chơi thực hiện các cú lốp bóng và đập bóng, nhưng sẽ có tốc độ trả bóng chậm hơn.

Chiều dài vợt

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Chiều dài vợt phụ thuộc vào kích thước bàn tay, chiều dài cánh tay hoặc phong cách chơi tấn công hay phòng thủ. Hiện nay, vợt cầu lông tiêu chuẩn được quy định có chiều dài 665-680mm.

Điểm cân bằng của vợt

Bạn có thể hỏi người bán, tìm kiếm thông tin ghi trên thân vợt hoặc kiểm tra như sau: Đặt vợt nằm ngang trên giá, điểm cân bằng của vợt là điểm tiếp xúc giúp cân bằng vợt.

Mức công suất của vợt cầu lông

  • Hỗ trợ lăn bao gồm mô-đun Graphite, vật liệu titan, cấu trúc nano, khung cơ rộng: loại có mức hỗ trợ cao nhất
  • Bộ phận hỗ trợ lăn bao gồm mô-đun Graphite, vật liệu trộn với titan, cấu trúc carbon dạng sóng và cấu trúc nano: hỗ trợ công suất cao
  • Hỗ trợ cuộn mô-đun than chì: loại hỗ trợ nguồn thông thường
  • Hỗ trợ cán than chì: hỗ trợ tiêu thụ thấp
  • Vợt có tay cầm bằng thép: loại không có trợ lực

Hướng dẫn cách sử dụng vợt cầu lông đúng cách

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

Vợt cầu lông thường được mua bằng cách trước tiên chọn khung và tay cầm của vợt, sau đó mới chọn dây phù hợp. Nếu mua vợt trực tuyến, bạn sẽ không thể trực tiếp cầm và cảm nhận sản phẩm một cách chính xác hay kiểm tra vợt xem có lỗi hay không.

Cách xử lý dây vợt cầu lông bị đứt

Bạn không nên tự mình cắt dây vợt mà hãy liên hệ với người có chuyên môn để định hình khung vợt rồi cắt để đảm bảo vợt không bị cong vênh.

Cách bảo quản đúng cách

Vợt cầu lông loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn vợt cầu lông tốt

  • Cất vợt ở nơi dễ nhìn thấy hoặc treo vợt thẳng đứng trên một móc cố định.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao và nấm mốc có thể làm hỏng vợt
  • Kiểm tra gen vợt thường xuyên. Nếu gen của vợt bị lệch hoặc sứt mẻ sẽ ảnh hưởng đến dây, độ căng và dễ làm đứt hoặc lỏng dây, từ đó ảnh hưởng đến khung vợt.
  • Kiểm tra khung vợt ngay sau trận đấu nếu có dấu hiệu va chạm với đồng đội hoặc vợt của đối thủ.
  • Thay dây cán vợt định kỳ để đảm bảo vợt luôn sạch đẹp, tránh cho người chơi bị nhiễm trùng nếu tiếp xúc với vết thương hở.
  • Đừng siết vợt quá nhiều.
Bài viết liên quan