Hướng Dẫn Cách Tâng Bóng Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao Hiệu Quả Nhất

Tâng bóng là một động tác kỹ thuật trong đó người chơi tiếp xúc liên tục với bóng thông qua các vị trí cơ thể hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi bật mí cách tâng bóng khi mới chơi bóng đá lần đầu. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Hãy kiên trì

Theo zomclub.pizza, điều quan trọng nhất khi bắt đầu chơi bóng đá và tâng bóng là sự kiên trì. Bạn sẽ không cải thiện kỹ năng của mình nếu thực hiện một vài bài tập, nhưng nếu bạn luyện tập đều đặn và đều đặn trong vài tuần hoặc vài tháng, kỹ năng của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Tâng bóng giúp phát triển các nhóm cơ ở chân và còn giúp phát triển các tế bào thần kinh trong não giúp kiểm soát bóng tốt hơn.

Dùng tay để tâng bóng

Sử dụng tay của bạn khi bạn lần đầu tiên bắt đầu tâng bóng. Sử dụng tay mỗi khi chạm bóng bằng chân. Sau đó tăng dần số lần chạm bóng cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi chơi bóng mà không cần dùng tay.

Việc sử dụng cánh tay sẽ giúp bạn duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn trong giai đoạn đầu của bài tập, còn đôi chân sẽ giúp bạn làm quen với tốc độ của bài tập trước khi nảy bóng liên tục. Điều này sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn!

Phối hợp luân biên chân

Kinh nghiệm tổng hợp của những người đang tìm hiểu kèo 3 cửa là gì cho biết, một trong những bí quyết để chơi bóng thành công là phối hợp luân phiên giữa hai chân để kiểm soát bóng. Những người nhảy có kỹ năng phát triển nhịp điệu di chuyển bóng đều đặn giữa hai chân của họ. Và ngay từ những ngày đầu tập luyện, bạn nên tạo thói quen dùng cả hai chân để nhấc bóng.

Thả bóng xoáy ngược

Một trong những thử thách khó khăn nhất đối với người mới bắt đầu là giữ bóng không bay quá xa chân bạn. Để giải quyết vấn đề này, hãy thả bóng ra sau khi vung nhẹ về phía sau và cố gắng duy trì đà khi bạn nhấc bóng lên.

Bạn sẽ thấy rằng động tác backswing giữ bóng không bay quá xa chân bạn. Đây là lời khuyên hữu ích cho đến khi kỹ năng của bạn được cải thiện.

Nếu bạn khéo léo và xử lý bóng tốt hơn thì kỹ năng sử dụng các ngón tay sẽ giữ cho bóng không bị bay đi mà không quay thêm nữa.

Rèn luyện chân không thuận

Dành thời gian để tập riêng chân không thuận. Hãy thử thiết lập các bài tập để dần dần cải thiện kỹ năng chơi bóng và cảm giác ở chân không thuận của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể phối hợp tốt hơn giữa hai chân, giúp nâng cao khả năng tổng thể của mình lên rất nhiều.

Tâng bóng không dùng tay

Với việc luyện tập thường xuyên, cuối cùng bạn sẽ sẵn sàng tâng bóng mà không cần dùng tay. Đặt một chân lên trên quả bóng và nhanh chóng xoay nó lại và ném nó lên không trung, lăn quả bóng bằng chân lên không trung.

Khi bạn đã thành thạo việc tâng bóng bằng phần thân dưới của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo trong việc kiểm soát bóng bằng phần thân trên của bạn.

Trong các bài viết sau, chúng tôi sẽ tiết lộ các kỹ năng và thủ thuật để thực hiện cách tâng bóng. Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ để ủng hộ nhé!

Bài viết liên quan