Kích Thước Gôn Sân 7 Người Là Bao Nhiêu? Giải Đáp Chi Tiết

Kích thước sân gôn dành cho 7 người chơi theo tiêu chuẩn FIFA khiến nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm. Bởi việc thiết kế một sân bóng có kích thước phù hợp sẽ góp phần mang lại hiệu quả cho quá trình tập luyện và thi đấu. Hãy xem bài viết dưới đây để biết chính xác kích thước sân gôn 7 người nhé!

Tìm thông tin chi tiết về kích thước gôn sân 7 người

Theo Xoilac tv 90 phút, kích thước của sân gôn 7 người là hình thức thu nhỏ của sân bóng đá 11 người. Cụ thể, sân bóng 11 chỗ sẽ được chia thành 4 sân 7 chỗ. Trước đây, trong bóng đá 7 người, điều này thường xuất phát từ nhu cầu thực tế của các cầu thủ.

Theo FIFA, chỉ có 2 loại sân bóng đá chính thức: sân bóng đá 11 người và sân bóng đá trong nhà 5 người. Nhưng hiện nay, sân bóng 7 người đã được FIFA xác nhận với mục đích đào tạo cầu thủ trẻ.

Ở khắp các tỉnh thành phía Bắc Việt Nam, sân bóng đá 7 người rất phổ biến. Đây cũng là nơi cho thuê sân bóng không chuyên của nhiều đơn vị thương mại với giá cả hợp lý.

Kích Thước Sân Bóng Tiêu Chuẩn Và Những Điều Bạn Cần Biết

Kích thước sân gôn 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

Theo thông tin tổng hợp từ KQBD Xoilac TV , các yếu tố quan trọng trên sân bóng đá 7 người là kích thước khung thành và kích thước khung thành. Sân bóng đá 7 người thường rất ngắn nên không thể áp dụng kích thước của sân bóng 11 người. Đây chính là lý do vì sao quy mô mục tiêu của nhóm 7 người sẽ có tiêu chuẩn riêng.

Theo liên đoàn bóng đá FIFA, khung thành trong các giải đấu bóng đá được đặt ở giữa đường khung thành ở hai đầu sân bóng. Khung thành của sân bóng 7 người rộng 6 m, cao 2,1 m. Hai bên khung thành của sân bóng 7 người cách đều nhau với hai cột dọc. Đây là kích thước sân bóng áp dụng cho các cầu thủ trẻ từ 12 đến 14 tuổi.

Kích thước khung thành đối với một sân bóng 7 người cũng rất nhỏ nên để ghi được bàn thắng, người chơi phải có độ chính xác rất cao.

Ngoài ra, cột khung thành và xà ngang trên sân bóng phải có cùng kích thước và nhỏ hơn 12 cm. Lưới cầu môn được gắn vào các cột dọc, xà ngang và cố định chắc chắn vào sân bóng. Lưới khung thành luôn được căng phù hợp để hạn chế cản trở hoạt động của thủ môn và không để bóng dội xuống sân.

Một số kích thước khác của sân bóng theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngoài kích thước sân bóng đá 7 người mà Football vừa đề cập ở trên, sân bóng đá 7 người còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn FIFA sau:

  • Chiều dài và chiều rộng của sân gôn 7 chỗ: Chiều dài của sân gôn 7 chỗ thay đổi từ 45 m đến 65 m và chiều rộng thay đổi từ 25 m đến 45 m. Ngoài ra, trên sân bóng đá 7 người còn phải có vạch 13m song song với đường biên và đường phân chia sân làm đôi ở giữa sân. Giữa sân bóng 7 người sẽ có một vòng tròn có bán kính 6 m. Đường này cũng không được có độ dày lớn hơn 13 cm.
  • Kích thước khu vực cầu môn: Khu vực khung thành của sân 7 cầu thủ được xác định từ điểm cách cột khung thành 5 m trên đường ngang của mỗi sân và vẽ bên trong 2 đường thẳng song song, vuông góc với đường khung thành. viền ngang có chiều dài 5 m, sau đó vẽ đoạn thẳng nối hai đầu đoạn thẳng trên.
  • Kích thước khu vực phạt đền: Khu vực phạt đền của sân bóng đá 7 cầu thủ được xác định từ một điểm cách cột dọc 13m trên đường khung thành vẽ bên trong hai đường thẳng vuông góc với đường khung thành có chiều dài 13m. Từ đó vẽ đường nối hai đường thẳng này. Trong vòng cấm, thủ môn có quyền bắt bóng. Nếu một cầu thủ của đội tấn công phạm lỗi trong khu vực này sẽ bị phạt.
  • Lưới khung thành: Lưới khung thành còn được gọi là lưới gôn. Đây là phần bao quanh khung thành bóng đá, kích thước của nó phụ thuộc vào số lượng cầu thủ hoặc kiểu dáng của khung thành. Thông thường lưới gôn có màu trắng và chất liệu lưới ở sân bóng cũng khác nhau.
  • Kích thước lưới: Kích thước của lưới gôn sẽ chủ yếu phụ thuộc vào số lượng người chơi hoặc kích thước của khung thành cũng như thiết kế của nó. Hơn nữa, bạn cũng phải xem xét quy mô sân bóng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chiều dài sân bóng nhân tạo | Thicongsanbong.com

Như vậy bài viết trên đã giúp người hâm mộ bóng đá hiểu đúng về kích thước gôn sân 7 người rồi phải không? Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Bài viết liên quan